Home » » Đau lưng sau khi sinh và cách xử lý

Đau lưng sau khi sinh và cách xử lý

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020 | tháng 6 25, 2020

Đau lưng sau khi sinh là tình trạng thường gặp ở một số người. Tình trạng đau lưng ảnh hưởng tới sức khỏe của nhiều chị em. Vậy, nguyên nhân nào khiến một người phụ nữ bị đau lưng sau sinh và cách xử lý như thế nào hiệu quả? Nếu bạn cũng đang quan tâm tới thông tin này. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé 


Đau lưng sau khi sinh và cách xử lý


1.Nguyên nhân gây đau lưng khi mang thai và cách xử lý:

Vâng, một số phụ nữ tiếp tục bị đau lưng ngay cả sau khi sinh. Nếu gần đây bạn đã sinh con nhỏ và đang bị đau lưng. Và có thể bạn bị đau do những nguyên nhân sau đây:
1.1 Thay đổi nồng độ hormone

Cơ thể phụ nữ tiết ra hormone progesterone và relaxin khi mang thai, giúp thư giãn dây chằng và khớp xương chậu để giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Nhưng những hormone này có thể ở lại trong cơ thể người mẹ thêm vài tháng nữa và có thể dẫn đến đau lưng dưới.

Khi cơ thể phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi về thể chất khi mang thai, cô ấy có thể bị đau lưng dưới từ tam cá nguyệt thứ hai. Và nó có thể tiếp tục một vài tháng sau khi sinh.

1.2 Tăng cân khi mang thai

Tăng cân khi mang thai đôi khi có thể dẫn đến đau lưng dưới. Khi mang thai, khi một người phụ nữ bắt đầu tăng cân, đầu gối và cơ bắp của họ bị thêm gánh nặng. Cơn đau này có thể kéo dài ngay cả sau khi sinh.
1.3 Tử cung mở rộng khiến chị em bị đau lưng khi mang thai

Khi tử cung phát triển, có một sự căng thẳng thêm vào cơ bụng dưới và lưng dưới của một phụ nữ mang thai gây ra đau lưng. Cơn đau này có thể mất một lúc để giảm bớt ngay cả sau khi sinh.

1.4 Tư thế ngủ không đúng

Tư thế không đúng khi cho con bú có thể làm căng cơ lưng dưới và dẫn đến đau lưng.
1.5 Làm việc quá sức

Nếu một người phụ nữ làm việc vất vả về thể chất trong hoặc sau khi mang thai, thì nó cũng có thể dẫn đến đau lưng. 



2.Làm thế nào để thoát khỏi đau lưng sau khi sinh con

Sau khi mang thai, một người mẹ có rất nhiều điều phải lo lắng. Nếu bạn đang bị đau lưng sau sinh, hãy thử áp dụng một vài phương pháp dưới đây:
2.1 Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục có thể giúp giảm căng thẳng cho các cơ và dây chằng căng thẳng. Bạn có thể bắt đầu với các tư thế yoga thư giãn và các bài tập kéo dài vì chúng sẽ cải thiện tính linh hoạt và sức bền của bạn. Đi bộ thậm chí 20-30 phút mỗi ngày có thể thư giãn cơ thể của bạn.
2.2 Duy trì một tư thế tốt.

Ngồi thẳng và cố gắng không dựa vào em bé trong khi cho con bú. Lưng của bạn phải thẳng đứng trong khi bạn cho con bú. Bạn thậm chí có thể nằm nghiêng một cách thoải mái khi cho con bú.

Nếu bạn bị đau lưng dưới, sau đó sử dụng chân trong khi ngồi trên ghế để giữ cho chân hơi nhô lên khỏi mặt đất và để hỗ trợ cơ lưng dưới của bạn. Ngoài ra, giữ đệm mềm trên ghế của bạn để hỗ trợ lưng của bạn.
2.3 Tránh mang giày cao gót trong một vài tháng sau khi sinh.

Ngủ trong tư thế thoải mái. Sử dụng một chiếc gối mềm và mỏng đủ vững chắc để đỡ đầu bạn. Tốt nhất, bạn nên sử dụng gối bà bầu hoặc một vài chiếc gối thông thường để hỗ trợ lưng khi ngủ ngay cả sau khi sinh.
2.4 Tắm nước nóng

Tắm nước nóng trong vài tuần hoặc vài tháng sau khi sinh. Tắm trong nước nóng sẽ thư giãn các cơ và dây chằng căng thẳng, giúp bạn giảm đau lưng.
2.5 Cách kiểm soát đau lưng khi mang thai với bồn ngâm chân

Sử dụng, bồn ngâm chân khi mang thai là một trong những cách kiểm soát đau lưng khi mang thai hiệu quả.

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như cách kiểm soát đau lưng khi mang thai. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chăm sóc sức khỏe với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Công ty cổ phần Doca
Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

0 nhận xét:

Đăng nhận xét