Home » » Đau xương khớp sau khi mang thai và cách kiểm soát

Đau xương khớp sau khi mang thai và cách kiểm soát

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020 | tháng 6 25, 2020

Đau xương khớp sau khi mang thai là tình trạng thường gặp ở một số người. Vậy nguyên nhân nào khiến một số chị em bị đau xương khi mang thai. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé. 


Đau xương khớp sau khi mang thai và cách kiểm soát 

1.Nguyên nhân gây đau xương khớp sau khi mang thai và cách khắc phục: 

Vâng, Cơ thể của một người phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi trong và sau khi mang thai và trải qua những cơn đau ở khớp sau khi bạn sinh con. Và dưới đây là những lý do tại sao một người phụ nữ bị đau khớp khi mang thai. 

1.1 Viêm khớp là gì? 

Cơn đau ở khớp thường được gọi là viêm khớp. Tuy nhiên, nó bao gồm một loạt các điều kiện y tế. Các triệu chứng điển hình của viêm khớp là đau và cứng khớp. Ở một số người, viêm khớp phát triển đột ngột trong khi ở những người khác, nó thường là một quá trình dần dần. Cả người lớn và trẻ em đều dễ bị viêm khớp. 

1.2 Nguyên nhân gây viêm khớp sau khi sinh là gì? 

Nó là rất phổ biến và thường là do những lý do sau đây: 
Đau khớp trong khi mang thai: 

Khi mang thai, một số chị em vẫn bị đau khớp. Nhưng do thay đổi nội tiết tố các triệu chứng này có thể biến mất. Tuy nhiên, sau khi sinh, những triệu chứng này có thể xuất hiện trở lại. 

Phụ nữ bị viêm khớp trước khi mang thai có thể được cứu trợ trong giai đoạn mang thai. Đó là bởi vì hệ thống miễn dịch của họ có thể bị tắt trong thời kỳ mang thai và các triệu chứng viêm khớp có thể biến mất. Tuy nhiên, sau khi sinh, những triệu chứng này có thể xuất hiện trở lại. 

Thông thường, sau khi mang thai, hệ thống miễn dịch của người phụ nữ trở nên hoạt động quá mức. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn dịch. Viêm khớp dạng thấp là một trong số đó. Trong giai đoạn này, hệ thống miễn dịch hiếu động có thể gửi tín hiệu tấn công những thứ hoặc một số loại thực phẩm không gây hại. Toàn bộ quá trình này có thể kích hoạt rất nhiều dị ứng trong cơ thể, và một số bạn cũng có thể bị viêm. Viêm này có khả năng làm hỏng xương và các mô khác. 



2.Cách kiểm soát viêm khớp sau khi sinh 

Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn cũng đã có cho mình chút thông tin tại sao mình bị đau xương khớp sau khi mang thai rồi phải không? Quay trở lại vấn đề chúng ta đã thảo luận lúc đầu. Viêm khớp có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai không phân biệt tuổi tác. Phụ nữ mang thai dễ bị viêm khớp dạng thấp và những người bị viêm khớp sau sinh phải chịu đựng nhiều hơn vì họ vẫn đang hồi phục sau khi sinh con. Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn đối phó với bệnh viêm khớp sau sinh: 

2.1 Điều chỉnh chế độ ăn uống: 

Nếu bạn đang bị đau khớp, bạn phải thay đổi chế độ ăn uống để giảm thiểu các triệu chứng viêm khớp. Sau khi mang thai, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ khiến cơ thể bạn phản ứng với một số môi trường và thực phẩm theo một cách rất khác nhau. Xác định các yếu tố kích hoạt này là chìa khóa để giảm đau do viêm khớp. Nói chuyện với bác sĩ dinh dưỡng và bác sĩ của bạn và cố gắng thực hiện theo một kế hoạch chế độ ăn uống sau sinh sẽ giúp bạn quản lý viêm khớp hiệu quả. Ăn trái cây và rau quả tươi có thể giúp bạn đối phó với viêm khớp. 

2.2 Điều chỉnh cân nặng 

Nếu bạn bị thừa cân hoặc mắc bệnh tiểu đường hoặc tăng huyết áp hoặc cả hai, thì bạn có nguy cơ cao bị viêm khớp. Kiểm soát viêm khớp sau sinh bắt đầu ngay khi lập kế hoạch mang thai. Nói chuyện với bác sĩ của bạn và đảm bảo bạn có một trọng lượng khỏe mạnh trong suốt thai kỳ của bạn. Nếu bạn đã sinh con, hãy thực hiện các biện pháp để giảm cân từ từ khi mang thai và thông qua một chế độ ăn uống và bài tập lành mạnh. Trọng lượng dư thừa có thể gây áp lực lớn hơn cho các khớp của bạn. Vì vậy, hãy duy trì cân nặng khỏe mạnh trong suốt thai kỳ của bạn. 

2.3 Cách kiểm soát đau khớp sau khi mang thai với bồn ngâm chân 

Vâng, ngoài những cách trên bạn có thể sử dụng bồn ngâm chân, ngâm chân hàng ngày để kiểm soát cơn đau khớp sau khi mang thai hiệu quả? 

Cách thực hiện: 

1. Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng 

2. Đổ nước nóng vào bồn ngâm 

3. Thêm chút muối vào bồn ngâm 

4. Ngâm chân với bồn ngâm chân từ 15-20p 

Kết luận 

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn có thêm thông tin cho mình trong việc kiểm soát cơn đau khớp sau sinh. Mọi thông tin cần tư vấn bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như cách kiểm soát cơn đau khớp nói riêng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét