Home » » Đau lưng sau sinh mổ nguyên nhân và cách đối phó

Đau lưng sau sinh mổ nguyên nhân và cách đối phó

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020 | tháng 6 25, 2020

Đau lưng sau sinh mổ là tình trạng thường gặp ở một số người người. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng đau lưng sau sinh mổ? Nếu bạn cũng đang quan tâm tới thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé



Đau lưng sau sinh mổ nguyên nhân và cách đối phó


1.Nguyên nhân đau lưng sau sinh mổ và cách khắc phục

Đau lưng sau sinh mổ là hiện tượng thường gặp ở 70% phụ nữ sau khi sinh bé và dưới đây là những nguyên nhân gây ra đau lưng sau sinh mổ?

1.1 Do tác dụng phụ của thuốc gây mê

Quá trình sinh mổ luôn được kèm theo thuốc gây mê tại vị trí cột sống. Đây là khu vực rất nhạy cảm, những cơn đau tại vị trí này khiến người phụ nữ bị đau lưng sau sinh.

Hơn nữa, trong quá trình tiêm, dịch tủy cũng bị rò rỉ. Điều này dẫn đến đau đầu và đau cổ, đặc biệt nếu mẹ ngồi hoặc đứng. Cơn đau giảm dần khi nằm xuống. Điều này được gọi là đau đầu sau cột sống. 

1.2 Do thiếu sinh dưỡng sau sinh

Sau khi sinh, người phụ nữ mất khá nhiều năng lượng để trải qua cuộc phẫu thuật sinh tử. Điều này gây đau lưng sau sinh mổ?

1.3 Thiếu canxi

Khi mang thai, người phụ nữ cần lượng canxi rất lớn. Nếu chúng ta không chăm sóc bản thân đúng cách. Cơ thể sẽ phải lấy canxi từ xương để nuôi dưỡng. Điều này tạo điều kiện cho cơn đau lưng khởi phát 

1.4 Làm quá sức hoặc nằm quá nhiều

Sau khi sinh có hai nhóm đối tượng thường bị đau lưng. Một là với những ai nằm yên một chỗ ( trường hợp này đau do máu bị tích tụ). Ngược lại, một số chị em phải làm việc quá sức khi cơ thể còn đang yếu. Điều này cũng gây đau lưng 

 

2.Làm thế nào để đối phó với đau lưng sau sinh mổ

Vâng, qua những thông tin trên hẳn bạn cũng đã biết đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau lưng sau sinh rồi phải không? Quay trở lại vấn đề chúng ta đã thảo luận lúc đầu. Vậy, cách đối phó với chứng đau lưng sau sinh mổ như thế nào hiệu quả tiếp nhé: 

2.1 Tắm nước nóng:

Thêm muối tắm vào nước tắm và để chúng hòa tan cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Những thứ này làm giảm đau nhức ở lưng và khiến bạn cảm thấy được tái tạo năng lượng khá dễ dàng.

2.2 Bài tập đơn giản?

Cơn đau cũng trầm trọng hơn do những thay đổi lớn về thể chất mà cơ thể bạn trải qua trước và sau khi sinh. Một vài bài tập có thể giúp tăng cường cơ thể của bạn. Các bài tập yoga đơn giản hoặc các bài tập thở cũng có thể giúp thấm nhuần sự bình tĩnh trong cơ thể bạn. 

2.3. Ngủ đúng cách

Hãy chắc chắn rằng nệm có độ cứng vừa đủ và không quá mềm. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để biết nệm nào sẽ mang lại sự nhẹ nhõm nhất và cũng phù hợp với sức khỏe của bạn.

2.4. Chườm nóng và lạnh

Máy ép lạnh xen kẽ với ứng dụng xử lý ấm giúp thư giãn các cơ và tăng cường lưu thông ở khu vực bị ảnh hưởng. Sử dụng một miếng đệm sưởi ấm đơn giản và một gói đá để giúp bạn với nó.

2.5 Bổ sung thêm dưỡng chất và canxi

Hãy bổ sung thêm dưỡng chất và canxi cho cơ thể khi cơn đau xuất hiện. Lúc này không nên ăn quá kiêng khem

2.6 Giảm đau lưng sau sinh bằng cách ngâm chân với bồn ngâm chân

Vâng, ngoài những cách trên thì sử dụng bồn ngâm chân, ngâm chân hàng ngày cũng là một trong những cách giảm đau lưng sau sinh hiệu quả?

Cách thực hiện

Kiểm tra bồn ngâm chân trước khi ngâm
Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng
Thêm nước nóng với nhiệt độ phù hợp
Thêm nước tới mắt cá chân
Thêm chút muối vào bồn ngâm chân
Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe sau sinh nói chung cũng như chứng đau lưng sau sinh mổ nói riêng. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị này với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét