Home » » Cách khắc phục tình trạng đau lưng sau sinh hiệu quả

Cách khắc phục tình trạng đau lưng sau sinh hiệu quả

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020 | tháng 6 25, 2020

Vâng, đau lưng sau sinh là hiện tượng thường gặp ở một số chị em sau khi sinh mổ. Tuy đây là hiện tượng phổ biến nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để cải thiện tình trạng đau lưng sau sinh cũng như những nguyên nhân gây đau lưng sau sinh. Vậy, những nguyên nhân nào gây đau lưng sau sinh cũng như cách khắc phục tình trạng đau lưng sau sinh hiệu quả. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé 

Cách khắc phục tình trạng đau lưng sau sinh hiệu quả 

1.Tại sao tình trạng đau lưng sau sinh xảy ra ở một số phụ nữ?

Vâng, có khi nào bạn thắc mắc tại sao mình bị đau lưng sau sinh. Trong khi chị bạn cùng xóm thì không gặp hiện tượng này. Vậy, đâu là những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé 

1.1 Đau lưng sau sinh là gì?

Vô số những thay đổi đi kèm với việc mang thai có thể dẫn đến một số khó chịu như đau lưng. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ, cơn đau nhức, cứng và đau nhức nghiêm trọng ở lưng dưới này có thể không giảm ngay cả sau khi mang thai. Họ có thể bị đau lưng ngay cả sau khi sinh. Và cơn đau lưng dưới này sau khi sinh cũng có thể cản trở sự phục hồi của họ, khiến họ khó di chuyển hoặc thậm chí ngồi lâu. 

1.2 Khi nào đau lưng sau sinh mổ bắt đầu?

Đối với sinh mổ, người phụ nữ sẽ cảm thấy đau lưng sau khi thuốc mê hết tác dụng. Điều này thường xảy ra trong khoảng 3-6 giờ, khi khu vực gây mê được tiêm bắt đầu đau. Nhức đầu và đau cổ, là kết quả của rò rỉ dịch não tủy, thường bắt đầu sớm nhất là 12 giờ sau khi hết thuốc mê. Điều này có thể kéo dài đến 7 ngày sau phẫu thuật. 

1.3 Đau lưng sau sinh mổ tồn tại trong bao lâu?

Như với hầu hết các thủ tục y tế được thực hiện một cách chính xác, cơn đau gây ra do thuốc gây tê tủy sống mất dần trong một vài ngày đến một tuần. Trong một vài trường hợp, cơn đau có xu hướng ở lại trong nhiều tuần, thậm chí lên đến một tháng. Lý do chính cho điều đó là co thắt cấp tính của các cơ của vùng cột sống, do tiêm. 

1.4 Trường hợp đau lưng sau sinh mổ xảy ra ở đâu?

Khi được quyết định rằng một người phụ nữ cần phải trải qua một ca sinh mổ cho đứa trẻ, thuốc gây mê được chuẩn bị để tiêm. Điều này thường được đưa ra bằng cách sử dụng kim cột sống, được đặt ở vùng dưới của lưng, chủ yếu xung quanh khu vực có xương đốt sống đầu tiên của vùng thắt lưng. Đây cũng là lý do tại sao cơn đau lưng được cảm nhận sau khi thuốc mê hết tác dụng. Nhức đầu và đau cổ do rò rỉ chất lỏng được cảm nhận như một cơn co thắt từ đầu xuống cổ.
1.5 Nguyên nhân gây đau lưng sau sinh

Một số phụ nữ tiếp tục bị đau lưng ngay cả sau khi sinh và dưới đây là một số nguyên nhân gây đau lưng sau khi sinh.

Nguyên nhân chính của đau lưng sau sinh là sự thay đổi nồng độ hormone. Cơ thể phụ nữ tiết ra hormone progesterone và relaxin khi mang thai, giúp thư giãn dây chằng và khớp xương chậu để giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Nhưng những hormone này có thể ở lại trong cơ thể người mẹ thêm vài tháng nữa và có thể dẫn đến đau lưng dưới.

Khi cơ thể phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi về thể chất khi mang thai, cô ấy có thể bị đau lưng dưới từ tam cá nguyệt thứ hai. Và nó có thể tiếp tục một vài tháng sau khi sinh.

Tăng cân khi mang thai đôi khi có thể dẫn đến đau lưng dưới. Khi mang thai, khi một người phụ nữ bắt đầu tăng cân, đầu gối và cơ bắp của cô ấy mang thêm gánh nặng, có thể kích hoạt cơ lưng dưới. Cơn đau này có thể kéo dài ngay cả sau khi sinh.

Một lý do khác cho đau lưng là sự mở rộng của tử cung khi mang thai. Khi tử cung phát triển, có một sự căng thẳng thêm vào cơ bụng dưới và lưng dưới của một phụ nữ mang thai gây ra đau lưng. Cơn đau này có thể mất một lúc để giảm bớt ngay cả sau khi sinh.

Nếu một người phụ nữ sinh thường, sau đó đẩy em bé ra, nhiều cơ bắp bị trì trệ trong quá trình bình thường của cuộc sống, sẽ hoạt động và căng thẳng. Điều này có thể dẫn đến đau lưng khi mang thai và sau khi mang thai.

Đêm mất ngủ sau khi sinh và uốn cong và nâng em bé thường xuyên có thể thêm đau khổ, và đau lưng có thể tiếp tục lâu hơn. 

 

2.Làm thế nào để thoát khỏi đau lưng sau khi sinh con

Sau khi mang thai, một người mẹ có rất nhiều điều phải lo lắng. Nếu bạn đang bị đau lưng sau sinh, đừng lo lắng về nó. Hãy thử áp dụng những phương pháp dưới đây để giảm tình trạng đau lưng sau sinh. 

2.1 Tập thể dục

Có rất nhiều bài tập mà bạn có thể thử để giảm đau lưng sau khi sinh. Tập thể dục có thể giúp giảm căng thẳng cho các cơ và dây chằng. Sau khi sinh con, bạn có thể bắt đầu với các tư thế yoga thư giãn và các bài tập kéo dài vì chúng sẽ cải thiện tính linh hoạt và sức bền của bạn. Nếu bạn đau lưng sau sinh do sinh mổ, thì bạn có thể đi bộ với mỗi 20-30 phút mỗi ngày có thể thư giãn cơ thể của bạn.

2.2 Không gắng sức

Không thưởng thức các hoạt động thể chất ngay sau khi sinh mổ. Bạn cần thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt đặc biệt là nếu bạn đã phẫu thuật. Cơ và khớp của bạn cần nghỉ ngơi sau khi mang thai

2.3 Áp dụng tư thế đúng

Duy trì một tư thế tốt. Lưng của bạn phải thẳng đứng trong khi bạn cho con bú. Bạn thậm chí có thể nằm nghiêng một cách thoải mái khi cho con bú.

2.4 Giảm đau lưng sau khi sinh con với bồn ngâm chân

Vâng, bồn ngâm chân là một thiết bị ngâm chân được khá nhiều người lựa chọn để ngâm chân khi gặp các vấn đề về sức khỏe. Với những ai bị đau lưng sau sinh có thể sử dụng bồn ngâm chân để cải thiện tình trạng này.

Cách thực hiện

Kiểm tra bồn ngâm chân trước khi ngâm

Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng

Thêm nước nóng với nhiệt độ phù hợp

Thêm nước tới mắt cá chân

Thêm chút muối vào bồn ngâm chân

Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ về cách khắc phục tình trạng đau lưng sau sinh hiệu quả trên đây bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chăm sóc và cải thiện sức khỏe nói chung cũng như cách chăm sóc sức khỏe sau sinh nói riêng.

Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị này với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

0 nhận xét:

Đăng nhận xét