Home » » Làm thế nào để vượt qua những cơn đau sau sinh

Làm thế nào để vượt qua những cơn đau sau sinh

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020 | tháng 6 25, 2020


Làm mẹ là điều mong muốn của hầu hết chị em phụ nữ. Một số người phụ nữ thường bị một vài cơn đau hành hạ. Vậy những cơn đau sau sinh là gì và làm thế nào để vượt qua những cơn đau sau sinh. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé


Làm thế nào để vượt qua những cơn đau sau sinh 

1.Các cơn đau thường gặp sau sinh

Một số khó chịu sau khi sinh là bình thường. Nhưng các bà mẹ mới sinh có thể có nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng cần được chăm sóc y tế.

1.1 Đau bụng sau khi sinh con

Cơn co tử cung. Tử cung của bạn phải trở lại kích thước bình thường sau khi sinh. Nuôi con bằng sữa mẹ khuyến khích quá trình này và dường như có thể kích hoạt cơn đau. Những cơn co thắt này có thể rất đau đớn, đặc biệt là cho lần sinh nở thứ hai và thứ ba.

1.2 Đau lưng và vai

Đau lưng là phổ biến trong khi mang thai. Bạn có thể thấy rằng bạn vẫn bị đau lưng sau khi sinh, mặc dù vì những lý do khác nhau, bao gồm cả quá trình chuyển dạ và sinh nở hoặc sử dụng một tư thế khó xử trong khi bế hoặc cho con bú.
Các chuyên gia khuyên bạn nên thay đổi tư thế, tắm nước ấm và xây dựng nhiều thời gian để chữa bệnh sau khi sinh em bé.

1.3 Nhức đầu

Bạn có thể gặp đau đầu thường xuyên hơn hoặc nghiêm trọng hơn sau khi sinh. Điều này có thể là do thay đổi hormone , căng thẳng và mất ngủ. Tuy nhiên, các chuyên gia chia sẻ rằng mất nước thường đóng vai trò hàng đầu trong đau đầu.
Hầu hết các bà mẹ mới sinh không nhận ra họ bị mất nước như thế nào. Mất nước đặc biệt có khả năng nếu bạn đang cho con bú. Cố gắng giữ một chai nước đầy đủ để nhấm nháp suốt cả ngày. Nếu uống nước không giúp giảm đau đầu, bạn có thể dùng thuốc giảm đau không kê đơn, nhưng nếu chúng không hiệu quả, bạn nên liên hệ với bác sĩ.

1.4 Đau khớp

Bạn cũng có thể bị đau ở các khớp trên khắp cơ thể, bao gồm bàn tay, cổ tay, bàn chân và mắt cá chân. Những cơn đau này có thể là do vị trí bạn đã ở trong quá trình sinh nở và phục hồi. Các khớp của bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi những thay đổi hóa học trong thai kỳ khiến chúng bị lỏng ra. Bạn có thể chườm nóng hoặc dùng thuốc giảm đau không kê đơn có thể giúp tạm thời.

1.5 Đau chân

Phụ nữ sinh con bằng phương pháp sinh thường hoặc khởi phát chuyển dạ dài có thể bị đau chân vì lượng chất lỏng lớn được truyền tĩnh mạch. Sưng sẽ giảm và cơn đau sẽ giảm khi chất lỏng chảy xuống. Tuy nhiên, khi cơn đau này kèm theo sốt hoặc đau khi chạm vào bạn cần liên hệ bác sĩ ngay.


 

2.Cách khắc phục những cơn đau sau sinh thường gặp là gì?

Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để giảm những cơn đau sau sinh:

2.1 Chườm nóng

Tùy vào vị trí đau mà chị em có thể áp dụng các phương pháp giảm đau khác nhau và chườm nóng tại vị trí bị đau là một trong những cách mà chị em có thể áp dụng.

2.2 Trà gừng

Gừng ngoài tác dụng làm ấm cơ thể thì cũng có công dụng giúp lưu thông khí huyết. Chị em có thể uống một tách trà gừng để làm dịu cơn đau mà mình đang gặp phải

2.3 Tập thể dục

Đừng ngồi hoặc nằm quá lâu một chỗ, hãy dành chút thời gian để tập thể dục cho bản thân

2.4 Khắc phục những cơn đau sau sinh hiệu quả với bồn ngâm chân

Vâng, ngoài những cách trên thì chị em có thể sử dụng bồnngâm chân, ngâm chân hàng ngày. Đây là phương pháp khá an toàn, đơn giản và hiệu quả mà chị em có thể áp dụng

Cách thực hiện
Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng
Cho thêm muối hoặc tinh dầu vào bồn ngâm
Thêm lượng nước vừa đủ
Ngâm chân và thư giãn

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ về cách để vượt qua những cơn đau sau sinh trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như cách chăm sóc sức khỏe sau sinh  nói riêng.
Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị này với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

Công ty cổ phần Doca
Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

0 nhận xét:

Đăng nhận xét