Home » » Phù chân khi mang thai và cách xử lý

Phù chân khi mang thai và cách xử lý

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020 | tháng 6 25, 2020

Phù chân khi mang thai là tình trạng thường gặp ở một số chị em. Tuy đây không phải là tình trạng hiếm gặp nhưng không phải ai cũng nắm rõ được nguyên nhân. Vậy đâu là nguyên nhân khiến một số bà bầu bị phù chân và cách xử lý như thế nào.

Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé
Nguyên nhân gây đau bàn chân khi mang thai 


Phù chân khi mang thai và cách xử lý 


1.Nguyên nhân gây đau bàn chân khi mang thai

Khi mang thai, người phụ nữ sẽ phải trải qua rất nhiều vấn đề khác nhau về sức khỏe. Ngoài chứng chán án, mệt mỏi do ốm nghén gây ra thì các vấn đề về chân và bàn chân cũng phổ biến, đặc biệt là trong ba tháng cuối thai kỳ. Vậy, những nguyên nhân nào gây ra phù chân khi mang thai, nếu bạn cũng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hãy tham khảo thông tin tiếp theo dưới đây nhé:
Phù chân sinh lý khi mang thai

Nồng độ hormone tăng cao khiến phụ nữ giữ nước trong thai kỳ, dẫn đến sưng và đầy hơi (còn được gọi là phù nề). Khi cơ thể bạn cần thêm chất lỏng này để mang chất dinh dưỡng và oxy đến em bé

Thông thường, tình trạng ứ nước rõ rệt nhất ở bàn chân, mắt cá chân và bắp chân vì tử cung đang phát triển của bạn gây áp lực lên các tĩnh mạch mang máu trở lại từ phần dưới cơ thể. Điều này một phần ngăn chặn lưu lượng máu, giữ chất lỏng trong chân và bàn chân của bạn.

Điều này, giải thích vì sao bạn có thể nhận thấy bàn chân của mình có thể phù hơn khi bạn đứng lâu một chỗ hoặc bạn ăn nhiều thức ăn mặn hoặc uống đồ uống có chứa caffein.( Thực phẩm mặn làm cho nhiều người giữ nước và caffeine khiến chúng ta mất nước)
Do đứng hoặc ngồi quá lâu

Với những phụ nữ có thói quen đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ họ thường có nguy cơ bị phù chân cao hơn những người khác 

 


2.Cách phòng ngừa phù chân khi mang thai

Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn cũng đã biết đâu là nguyên nhân gây phù chân khi mang thai rồi phải không? Quay trở lại vấn đề mà chúng ta thảo luận lúc đầu. Vậy, cách phòng ngừa phù chân khi mang thai, chúng ta cùng thảo luận tiếp nhé:

2.1 Nâng bàn chân

Thực hiện bài tập nâng bàn chân thường xuyên như bạn có thể. Cố gắng nâng hai chân lên cao hơn tim từ 6 đến 12 inch trong vòng 15 đến 20 phút để giúp máu chảy về tim và phổi.

2.2 Ngủ đúng tư thế

Ngủ về phía bạn, không phải lưng của bạn. Điều này làm giảm áp lực lên tĩnh mạch chủ, tĩnh mạch lớn nhất dẫn đến tim. Nếu không, áp lực làm chậm máu quay trở lại từ phần dưới cơ thể của bạn.

2.3 Uống ít cafein.

Mặc dù caffeine làm cho bạn đi tiểu và đó là cách bạn loại bỏ chất lỏng dư thừa, nó cũng gây mất nước.

2.4 Xem muối.

Không quá nhiều, không quá ít. Giữ lượng muối của bạn vừa phải. Hầu như không có ai ở Mỹ có nguy cơ tiêu thụ quá ít muối (natri). Thay vào đó, chúng ta có nhiều khả năng nhận được quá nhiều.

2.5 Theo dõi cân nặng của bạn

Theo dõi cân nặng của bạn. Phụ nữ có cân nặng bình thường nên tăng 10-15 kg khi mang thai. Nhưng tăng cân quá mức làm trầm trọng thêm sưng và có thể dẫn đến các vấn đề khác. 

2.6 Cải thiện lưu thông ở mắt cá chân của bạn với các bài tập xoay.

Hãy thử ngồi, với một chân giơ lên. Xoay mắt cá chân của bạn 10 lần sang phải, sau đó sang trái. Đổi chân. Lặp lại 10 lần.

Băng mắt cá chân của bạn. Đặt chân lên, chườm đá vào bên trong mắt cá chân của bạn trong 15 đến 20 phút mỗi nửa giờ đến một giờ. 

2.7 Phòng ngừa phù chân khi mang thai với bồn ngâm chân

Ngoài những cách trên thì chúng ta có thể sử dụng bồn ngâm chân ngâm chân để phòng ngừa phù chân khi mang thai.

Vâng, theo các chuyên gia, khi ngâm chân bằng bồn ngâm chân các huyệt đạo dưới gam bàn chân được tác động giúp khí huyết lưu thông và giảm chứng phù chân

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như cách xử lý phù chân khi mang thai nói riêng.

Công ty cổ phần Doca
Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

0 nhận xét:

Đăng nhận xét